ตอบกระทู้  ตั้งกระทู้ 
หน้า (2): « หน้าแรก [1] 2 ถัดไป > สุดท้าย »
1 Votes - 5 Average   ว่าด้วยเรื่อง E36 328i
ผู้ตั้งกระทู้ ข้อความ
Red Hawk
Administrator
********


เขียนทั้งหมด: 5,557
กลุ่ม: Administrators
เข้าร่วม: Fri, 14 Dec 07
สถานะ: Offline
ความนิยม: 1
Post: #1
ว่าด้วยเรื่อง E36 328i

เรื่องเด่นประเด็นร้อนวันนี้

มาดู spect. ของ E36 กัน

BMW Specification - E36 328i
BMW E36 328i
(1995 - 1998)

Engine : I 6
Engine Code : M52B28
Fuel : Petrol
Fuel System : Siemens DME MS41.0
Engine Alignment : Longitudinal
Drive : RWD
Displacement : 2793 cm3
Bore x Stroke : 84 x 84 mm
Type : 24 Valves
Aspiration : N/A
Compression Ratio : 10.2
Output : 193 cv (141 kW) @ 5300 rpm
Torque : 280 Nm (206 lb.ft) @ 3950 rpm
Gearbox : 5 speed Manual
Wheelbase : 270 cm
Length : 443.3 cm
Width : 169.8 cm
Height : 139.3 cm
Front Brakes : Vented Discs (286 mm)
Rear Brakes : Vented Discs (275 mm)
Front Tyres : 205/60 R15
Rear Tyres : 205/60 R15
Kerb Weight : 1440 kg
Weight/Output Ratio : 7.46 kg/cv
Front Suspension : McPherson struts
Rear Suspension : Multi-Link Z-Axle
Top Speed : 236 km/h (146 Mph)
0 to 100 km/h : 7.3 s
0 to 1000m : 28 s
Fuel Consumption* : 6.2L / 7.8L / 11.6L / -L
Fuel Tank : 62 L
Trunk : 435 L



ไฟล์แนบ รูป
   

ข้อความถูกแก้ไขเมื่อ: Wed, 16 Feb 11 09:56 โดย Red Hawk.

Fri, 08 Jan 10 09:56
ค้นหาข้อความทั้งหมดของท่านนี้ อ้างอิงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Red Hawk
Administrator
********


เขียนทั้งหมด: 5,557
กลุ่ม: Administrators
เข้าร่วม: Fri, 14 Dec 07
สถานะ: Offline
ความนิยม: 1
Post: #2
RE: ว่าด้วยเรื่อง E36 328i

ข้อความถูกแก้ไขเมื่อ: Fri, 08 Jan 10 10:05 โดย Red Hawk.

Fri, 08 Jan 10 09:59
ค้นหาข้อความทั้งหมดของท่านนี้ อ้างอิงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
bige36
Super Moderator
******


เขียนทั้งหมด: 959
กลุ่ม: Super Moderators
เข้าร่วม: Thu, 20 Dec 07
สถานะ: Offline
ความนิยม: 0
Post: #3
RE: ว่าด้วยเรื่อง E36 328i

รอชมความแรง

Sat, 09 Jan 10 04:42
ค้นหาข้อความทั้งหมดของท่านนี้ อ้างอิงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Auomation
Senior Member
****


เขียนทั้งหมด: 55
กลุ่ม: Registered
เข้าร่วม: Wed, 03 Dec 08
สถานะ: Offline
ความนิยม: 0
Post: #4
RE: ว่าด้วยเรื่อง E36 328i

ติด tutbo แบบนี้ด้วยครับ อยากได้ๆ
http://www.youtube.com/watch?v=-mKSATiXY...re=related

Sat, 09 Jan 10 12:58
ค้นหาข้อความทั้งหมดของท่านนี้ อ้างอิงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Red Hawk
Administrator
********


เขียนทั้งหมด: 5,557
กลุ่ม: Administrators
เข้าร่วม: Fri, 14 Dec 07
สถานะ: Offline
ความนิยม: 1
Post: #5
RE: ว่าด้วยเรื่อง E36 328i

spec เครื่อง M52 193 แรงม้า



ไฟล์แนบ รูป
   

ข้อความถูกแก้ไขเมื่อ: Wed, 16 Feb 11 09:57 โดย Red Hawk.

Mon, 11 Jan 10 04:50
ค้นหาข้อความทั้งหมดของท่านนี้ อ้างอิงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Red Hawk
Administrator
********


เขียนทั้งหมด: 5,557
กลุ่ม: Administrators
เข้าร่วม: Fri, 14 Dec 07
สถานะ: Offline
ความนิยม: 1
Post: #6
RE: ว่าด้วยเรื่อง E36 328i

ระบบ muffler หรือหม้อพักของ M52 จะมีแฟลบเปิดปิดได้โดยใช้ระบบ vaccum
รอบต่ำกว่า 2500 แฟลบจะปิดทำให้ทางเดินไอเสียยาว เพื่อลดเสียง
เมื่อรอบเกิน 2500 แฟลบจะเปิด เพื่อเพื่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์



ไฟล์แนบ รูป
   

ข้อความถูกแก้ไขเมื่อ: Wed, 16 Feb 11 09:32 โดย Red Hawk.

Mon, 11 Jan 10 05:35
ค้นหาข้อความทั้งหมดของท่านนี้ อ้างอิงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Red Hawk
Administrator
********


เขียนทั้งหมด: 5,557
กลุ่ม: Administrators
เข้าร่วม: Fri, 14 Dec 07
สถานะ: Offline
ความนิยม: 1
Post: #7
RE: ว่าด้วยเรื่อง E36 328i

ตำแหน่ง actuator valve สำหรับเปิดปิดแฟลบ



ไฟล์แนบ รูป
   

ข้อความถูกแก้ไขเมื่อ: Wed, 16 Feb 11 09:31 โดย Red Hawk.

Mon, 11 Jan 10 05:53
ค้นหาข้อความทั้งหมดของท่านนี้ อ้างอิงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Red Hawk
Administrator
********


เขียนทั้งหมด: 5,557
กลุ่ม: Administrators
เข้าร่วม: Fri, 14 Dec 07
สถานะ: Offline
ความนิยม: 1
Post: #8
RE: ว่าด้วยเรื่อง E36 328i

เครื่อง328 ที่นำเข้ามาขายมี ทั้ง spec ยูโร และญี่ปุ่น
spec ยูโร จะมากับเกียร์ZF made in Germany
ที่เติมน้ำหม้อน้ำจะอยู่ซ้าย
ตามspec จะเป็นเกียร์ 4 speed A4S 270R
แต่เห็นมีมาเป็น 5 speed ด้วย น่าจะเป็นของ M3 รหัส A5S 310Z
(ถ้าข้อมูลผิดพลาด ก็ขออภัย)



ไฟล์แนบ รูป
   

ข้อความถูกแก้ไขเมื่อ: Wed, 16 Feb 11 09:29 โดย Red Hawk.

Mon, 11 Jan 10 10:02
ค้นหาข้อความทั้งหมดของท่านนี้ อ้างอิงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Red Hawk
Administrator
********


เขียนทั้งหมด: 5,557
กลุ่ม: Administrators
เข้าร่วม: Fri, 14 Dec 07
สถานะ: Offline
ความนิยม: 1
Post: #9
RE: ว่าด้วยเรื่อง E36 328i

spec ญี่ปุ่น เนื่องจากบ้านเค้า ไม่อณุญาตให้นำเข้ารถ ดังนั้นเครื่องที่มาจากญี่ปุ่นจะเป็นรถที่ประกอบในประเทศญี่ปุ่น เกียร์จะเป็น Jatco เฟืองท้ายเบอร์ 3.46 สำหรับเกียร์auto
5 speed หม้อน้ำฝาเติมจะอยู่ขวาเหมือน M50
เกียร์ Jatco ของญี่ปุ่นเห็นพรรคพวกบอกทนทานมาก และบ้านเรามีนำเข้ามาเยอะ อะไหล่เพียบ ราคาเกียร์มือสองอยู่ไม่ถึงหมื่น ถ้าพังก็ยกเปลี่ยนเลย ไม่ต้องซ่อม



ไฟล์แนบ รูป
   

ข้อความถูกแก้ไขเมื่อ: Sat, 14 Sep 13 15:40 โดย Red Hawk.

Tue, 12 Jan 10 02:26
ค้นหาข้อความทั้งหมดของท่านนี้ อ้างอิงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Red Hawk
Administrator
********


เขียนทั้งหมด: 5,557
กลุ่ม: Administrators
เข้าร่วม: Fri, 14 Dec 07
สถานะ: Offline
ความนิยม: 1
Post: #10
RE: ว่าด้วยเรื่อง E36 328i

เครื่อง 328 M52 สามารถชนกับเกียร์ manual ของ M50 ได้เลย เหมาะสำหรับคนแรงๆ



ไฟล์แนบ รูป
   

ข้อความถูกแก้ไขเมื่อ: Wed, 16 Feb 11 09:20 โดย Red Hawk.

Tue, 12 Jan 10 02:38
ค้นหาข้อความทั้งหมดของท่านนี้ อ้างอิงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Red Hawk
Administrator
********


เขียนทั้งหมด: 5,557
กลุ่ม: Administrators
เข้าร่วม: Fri, 14 Dec 07
สถานะ: Offline
ความนิยม: 1
Post: #11
RE: ว่าด้วยเรื่อง E36 328i

กล่องเครื่องของ 328 จะเป็นของ Siemens MS41.1 (OBDII)



ไฟล์แนบ รูป
   

ข้อความถูกแก้ไขเมื่อ: Wed, 16 Feb 11 09:19 โดย Red Hawk.

Tue, 12 Jan 10 02:48
ค้นหาข้อความทั้งหมดของท่านนี้ อ้างอิงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Red Hawk
Administrator
********


เขียนทั้งหมด: 5,557
กลุ่ม: Administrators
เข้าร่วม: Fri, 14 Dec 07
สถานะ: Offline
ความนิยม: 1
Post: #12
RE: ว่าด้วยเรื่อง E36 328i

โปรดสังเกตุว่ามันใช้ O2 sensor ถึงสี่ตัว ก่อน cat สอง หลังcat อีกสอง



ไฟล์แนบ รูป
   
Tue, 12 Jan 10 03:08
ค้นหาข้อความทั้งหมดของท่านนี้ อ้างอิงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Red Hawk
Administrator
********


เขียนทั้งหมด: 5,557
กลุ่ม: Administrators
เข้าร่วม: Fri, 14 Dec 07
สถานะ: Offline
ความนิยม: 1
Post: #13
RE: ว่าด้วยเรื่อง E36 328i

M52 O2 sensor สองตัวแรก(Regulating) จะอยู่ที่header ติดกับเครื่อง สองตัวหลังจะอยู่หลัง catalytic (Monitoring)



ไฟล์แนบ รูป
   
Tue, 12 Jan 10 03:26
ค้นหาข้อความทั้งหมดของท่านนี้ อ้างอิงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Red Hawk
Administrator
********


เขียนทั้งหมด: 5,557
กลุ่ม: Administrators
เข้าร่วม: Fri, 14 Dec 07
สถานะ: Offline
ความนิยม: 1
Post: #14
RE: ว่าด้วยเรื่อง E36 328i

นี่ ของM52 เป็นแบบนี้เลย



ไฟล์แนบ รูป
   
Tue, 12 Jan 10 03:45
ค้นหาข้อความทั้งหมดของท่านนี้ อ้างอิงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Red Hawk
Administrator
********


เขียนทั้งหมด: 5,557
กลุ่ม: Administrators
เข้าร่วม: Fri, 14 Dec 07
สถานะ: Offline
ความนิยม: 1
Post: #15
RE: ว่าด้วยเรื่อง E36 328i

ไม่ใช่ซะทีเดียว ดูของจริงดีก่า



ไฟล์แนบ รูป
   
Tue, 12 Jan 10 03:47
ค้นหาข้อความทั้งหมดของท่านนี้ อ้างอิงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Red Hawk
Administrator
********


เขียนทั้งหมด: 5,557
กลุ่ม: Administrators
เข้าร่วม: Fri, 14 Dec 07
สถานะ: Offline
ความนิยม: 1
Post: #16
RE: ว่าด้วยเรื่อง E36 328i

ระบบ AST (All season traction) หรืออีกชื่อหนึ่ง ASC (Automatic stability control) จะมากับรถ 323 และ 328 ช่วงปีท้ายๆ (น่าจะ 2000)
ระบบนี้มีหน้าที่ช่วยในการทรงตัวของรถขณะที่ล้อหลังslip หรือความเร็วไม่เท่าล้อหน้า
ระบบจะcontrol เบรคหลัง(abs) หน่วงเวลาจุดระเบิด และปิดแฟลบไม่ให้อากาศเข้าท่อไอดี (พวกเท้าหนักคงไม่ชอบ อิ อิ)



ไฟล์แนบ รูป
       

ข้อความถูกแก้ไขเมื่อ: Wed, 13 Jan 10 05:58 โดย Red Hawk.

Tue, 12 Jan 10 04:49
ค้นหาข้อความทั้งหมดของท่านนี้ อ้างอิงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
bige36
Super Moderator
******


เขียนทั้งหมด: 959
กลุ่ม: Super Moderators
เข้าร่วม: Thu, 20 Dec 07
สถานะ: Offline
ความนิยม: 0
Post: #17
RE: ว่าด้วยเรื่อง E36 328i

ไปถึงไหนแล้ว เอาความคืบหน้ามาชมบ้าง

Tue, 19 Jan 10 00:25
ค้นหาข้อความทั้งหมดของท่านนี้ อ้างอิงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Red Hawk
Administrator
********


เขียนทั้งหมด: 5,557
กลุ่ม: Administrators
เข้าร่วม: Fri, 14 Dec 07
สถานะ: Offline
ความนิยม: 1
Post: #18
Big Grin  RE: ว่าด้วยเรื่อง E36 328i

bige36 เขียน:
ไปถึงไหนแล้ว เอาความคืบหน้ามาชมบ้าง


ตอนนี้ อยู่ กทม.รอผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ(เครื่องM52)อยู่ครับ...

ข้อความถูกแก้ไขเมื่อ: Sat, 14 Sep 13 15:44 โดย Red Hawk.

Tue, 19 Jan 10 02:19
ค้นหาข้อความทั้งหมดของท่านนี้ อ้างอิงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Red Hawk
Administrator
********


เขียนทั้งหมด: 5,557
กลุ่ม: Administrators
เข้าร่วม: Fri, 14 Dec 07
สถานะ: Offline
ความนิยม: 1
Post: #19
RE: ว่าด้วยเรื่อง E36 328i

ระบบ Shift lock ของ 328i
ถูกออกแบบให้ต้องเหยียบเบรคก่อนถึงจะสามารถขยับเกียร์ออกจาก P ได้ รวมถึงจาก N ไป D หรือ R ด้วย ต้องเหยียบเบรคก่อน นับว่าเป็นข้อดีทีเดียวในการ protect เกียร์ และกันรถพุ่งโดยไม่ตั้งใจ
ปล.ถ้าไม่ได้ on สวิทกุญแจ คันเกียร์สามารถขยับได้ทุกตำแหน่ง



ไฟล์แนบ รูป
       
Fri, 05 Feb 10 09:06
ค้นหาข้อความทั้งหมดของท่านนี้ อ้างอิงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Red Hawk
Administrator
********


เขียนทั้งหมด: 5,557
กลุ่ม: Administrators
เข้าร่วม: Fri, 14 Dec 07
สถานะ: Offline
ความนิยม: 1
Post: #20
RE: ว่าด้วยเรื่อง E36 328i

เข็มวัดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง มีหน่วยเป็น km/L สะดวกดีสำหรับบ้านเรา เมื่อรถออกตัวแล้วสามารถรักษาระดับที่ 15 km/L ได้ไม่ยากครับ
สังเกตุเข็มไมล์จะมีถึง 260 km/h วัดรอบได้ถึง 7000 r/min



ไฟล์แนบ รูป
   

ข้อความถูกแก้ไขเมื่อ: Mon, 22 Dec 14 07:48 โดย Red Hawk.

Fri, 05 Feb 10 09:24
ค้นหาข้อความทั้งหมดของท่านนี้ อ้างอิงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้  ตั้งกระทู้ 

มุมมองสำหรับพิมพ์
ส่งกระทู้นี้ให้เพื่อน
สมัครสมาชิกกระทู้นี้ | เพิ่มใน 'กระทู้ที่สนใจ'
ให้คะแนน:

ไปที่หัวข้อ: